Làm sao để hết cô đơn

Để mình cô đơn vì phương pháp ly xóm hội cũng ảnh hưởng đến sức khoẻ trọng tâm lý. Sau đây là 7 cách giúp bạn phòng né và bảo đảm sức khoẻ tư tưởng giữa mùa dịch.

Bạn đang xem: Làm sao để hết cô đơn


*
Đơn độc không giống với cô đơn. Dù cho có là người hướng nội thì sau một thời hạn dài thực hiện cách ly thôn hội, bạn cũng trở nên nhớ cảm xúc đi lại tự do, nhớ hồ hết đám đông và rất nhiều buổi tụ tập các bạn bè.

Cô đơn ảnh hưởng đến mức độ khoẻ của chúng ta thế nào?

Không phải bài toán cách ly làng mạc hội, cơ mà chính xem xét “Hôm nay ngán quá, chả có gì nhằm làm!” mới là điều hạ gục bạn. Nó khiến bạn bị giam trong nhân loại bé nhỏ dại của mình, nơi không có khá nhiều điều tích cực mới lạ bước vào. Cơ hội đó ít nói và lúng túng sẽ dần có mặt rồi hủy diệt sức khỏe mạnh của bạn.

Với Holt-Lunstad, nhà thần khiếp học và tâm lý học tại Đại học Brigham Young, “cô solo không phải là 1 trong những cảm giác”. Nó là lốt hiệu lưu ý sinh học liên can con người tìm đến đồng loại. Cũng tương tự việc “đói” kích hoạt bạn đi tìm đồ ăn, “khát nước” kích hoạt bạn đi kiếm nước. Từ tương đối lâu con tín đồ đã tồn tại bằng việc kết nối đồng loại, sinh sống trong cộng đồng. Chúng ta cũng có thể sống 1 mình trong 1 căn hộ, nhưng các bạn không thể tách bóc biệt với làng mạc hội.

*
từ khóa lâu con fan đã sinh tồn bằng việc liên kết đồng loại, sinh sống tại cộng đồng. Bạn có thể sống 1 mình trong một căn hộ, nhưng bạn không thể bóc biệt với thôn hội.Hiện chưa xuất hiện nghiên cứu rõ ràng rằng từng nào ngày cách ly làng hội trong dịch COVID-19 thì sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe. Nhưng lại Paul Yin, nhà tư tưởng học trung hoa đang giúp những công ty bảo hiểm ở chỗ này xử lý khủng hoảng chia sẻ với NBC News: “Phần mập mọi người cảm thấy phương pháp ly làng mạc hội một nhị ngày thì ko có gì cả, nhưng mà nếu các tuần không ra phía bên ngoài thì sẽ gia tăng căng thẳng. Vì sao là ngày nào họ cũng trở nên nhắc nhở rằng cuộc sống bây chừ không bình thường. Họ quan trọng thoát khỏi thực sự ấy và cũng không thể vờ vịt rằng nó ko tồn tại”.

Hãy tưởng tượng sức khỏe của công ty đi xuống thế nào nếu từng ngày đều hút 15 điếu thuốc. Bài toán bạn giải pháp ly làng mạc hội trong thời gian dài cũng khiến sức khỏe chúng ta tồi tệ đi như hút 15 điếu thuốc từng ngày. Nó dẫn đến bệnh về tim mạch, chợt quỵ hoặc tử vong sớm.

Cô đơn kéo dài rất có thể dẫn cho trầm cảm lâm sàng. Các biểu thị giai đoạn đầu gồm tâm trạng bị chùng xuống, không có hứng thú với các vận động vui vẻ, tích điện thấp, dễ dàng mất tập trung, thèm ăn, trọng lượng thay đổi, mất ngủ và trở đề nghị chậm chạp. Một nghiên cứu cho thấy, cô đơn làm tăng phần trăm tử vong mau chóng lên 26%, phương pháp ly thôn hội có tác dụng tăng 29% với sống 1 mình là 32%, bất kể đối tượng người tiêu dùng là tuổi, giới tính, vị trí hoặc văn hóa truyền thống nào.


Công nghệ tuy hữu ích nhưng vẫn không phải là giải pháp triệt để

Công nghệ từ bây giờ như liều thuốc ý thức của con người. Qua Skype, Zoom, FaceTime,… ta vẫn rất có thể liên lạc cùng với gia đình, bằng hữu và đồng nghiệp. Tuy nhiên dù có văn minh đến mấy, công nghệ cũng không thể thay thế được liên tưởng trực tiếp.

Những tiếp xúc trực tiếp giúp cơ thể tiết ra hormone oxytocin giúp bớt stress, cải thiện trí lưu giữ và kéo dãn dài tuổi thọ. Ngược lại, giao tiếp ảo khiến cho não đề xuất xử lý nhiều tin tức hơn, lâu dài khiến cho ta bị căng thẳng.

Một số thay đổi về hành động con fan trong đại dịch COVID-19 cũng đã được ghi nhận. Chẳng hạn một số trong những người, đặc biệt quan trọng những người già sau thời hạn cách ly làng hội không muốn ra khỏi nhà nữa. Một số trong những người dân Vũ Hán cũng từ chối ra khỏi công ty và bắt đầu bị bệnh sợ chỗ đông người.

Xem thêm: 6 Lý Do Tại Sao Bạn Nên Thêm Hành Sống Vào Bữa Ăn Hành Sống Có Tác Dụng Gì

*
mặc dù có tân tiến đến mấy, technology cũng ko thể thay thế được tương tác trực tiếp.

Làm gắng nào để vượt qua thời gian cách ly làng mạc hội

Khảo sát của American Psychiatriy Association năm 2018 chỉ ra rằng nhóm Millennials là vậy hệ thường khiếp sợ nhất. Những chẩn đoán trầm cảm đang gia tăng chóng mặt trong đội này, ví dụ tăng 47% tính từ năm 2013, theo báo cáo từ năm 2019 từ blue Cross xanh Shield Association của Mỹ.

Điều này giải thích vì sao nhiều chuyên gia lại cảnh báo Millennials về nguy cơ tiềm ẩn cao chạm mặt phải hầu hết vấn đề tư tưởng trong đại dịch COVID-19. Dưới đó là danh sách hầu như việc bạn có thể làm để bảo đảm an toàn sức khỏe mạnh tinh thần của bản thân trong thời hạn cách ly xã hội sắp tới:

1. Tạo ra thói quen sống lành mạnh

Hãy lập một thời hạn biểu với danh sách những công việc bạn muốn hoàn thành trong ngày, bảo đảm ngày của doanh nghiệp trôi qua hiệu quả và tạo xúc cảm không tất cả gì tốt đổi.

2. Lắng nghe cảm xúc

Thay do tức giận vì không được đi ra ngoài, bạn hãy thử tĩnh trọng tâm và lắng nghe bao gồm mình. “Mình đang cảm thấy gì lúc này? nguyên nhân mình lại tức giận?” chúng ta đang suy nghĩ tiêu cực, bã hay bối rối? không vấn đề gì hết, không có để ý đến nào đáng bị phán xét hay thấy xấu hổ.

3. Liên kết và hỗ trợ người khác

Hãy tranh thủ thời hạn này nói chuyện và chia sẻ thật những với bạn bè, mái ấm gia đình và bạn thân. Điều này vừa góp tình cảm mái ấm gia đình và quan hệ bạn bè, vừa giúp song bên ổn định lại vai trung phong lý. Nếu có khả năng, hãy hỗ trợ những người trở ngại hơn.

*
giữ lại thói quen sống an lành và thường xuyên liên lạc, chia sẻ cùng bạn bè, người thân trong gia đình là phương pháp giữ cho cả sức khoẻ niềm tin lẫn thể chất đều khoẻ mạnh.

4. Thanh lọc nguồn thông tin

Hãy chọn đều trang an toàn và đáng tin cậy để cập nhật thông tin dịch bệnh, tránh tin giả khiến cho bạn thêm hoang mang, thậm chí là là lo âu, hoặc bối rối thái quá. Đồng thời, nên tìm hiểu những tin tích cực và lành mạnh hơn là chỉ bị cuốn vào hầu như tin tiêu cực.

5. Đấu tranh với sự nhàm chán

Để kị ngày trở đề nghị nhàm chán, thử những vận động trước trên đây bạn chưa có thời gian làm, xem một bộ phim truyền hình mà chienlubo.vn đề cử, hoặc ban đầu tạo thói quen gọi sách. Tập luyện dịu nhàng tận nhà cũng là một lựa chọn té ích, vừa không lo ngại chuyện tăng cân, vừa cung cấp cho sức khoẻ thể chất.

6. Sẵn sàng cho thời gian hậu phương pháp ly 

Dịch bệnh hoàn toàn có thể khiến việc học tập hoặc công việc của bạn trong thời điểm tạm thời bị gián đoạn, nhưng các bạn vẫn có thể chủ động cho tương lai, khi việc cách ly kết thúc. Đặc biệt là so với những ai vẫn chưa rõ kim chỉ nan cho mình, đấy là thời gian để các bạn nhìn nhận bản thân. Ngoại trừ ra bạn cũng có thể lập planer tài chủ yếu trong thời gian tài chính khó khăn này.

7. Đừng quên rằng đây chỉ cần tình trạng tạm bợ thời 

Hãy ghi nhớ rằng thời gian khó khăn này rồi đã qua cùng bạn không hề đơn độc. Mọi người đều đang nỗ lực cách ly thôn hội để bớt sự lây truyền của virus. Cùng với sự hợp tác của khách hàng và phần đông người, dịch bệnh chắc hẳn rằng sẽ được đẩy lùi.